• Single Content

    Trà và nghệ thuật trà của người Việt

    Trà và nghệ thuật  trà của người Việt

    Trà là thức uống tinh túy của người việt từ xưa đến nay. Nghệ thuật trà cũng được người việt quan tâm và lưu ý khi sử dụng.

    Nghệ thuật trà là cách thức thưởng thức trà. Nó thể hiện tình yêu đối với loại thức uống cao quý này. Đồng thời nó làm khơi gợi cho người uống những giá trị sâu sắc.

    Trà và nghệ thuật trà trong tâm thức người việt

    Nghệ thuật trà

    Trà xanh chắc chắn không còn xa lạ với bất cứ. từ người lớn đến trẻ nhỏ, bởi nó là một thức uống không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình Việt Nam hiện nay.

    Trà xanh từ xa xưa đã được sử dụng trong việc giải khát và thưởng thức. trà xanh mang đến cho người uống cảm giác từ đắng chát, đến ngon ngọt. Thanh vị vô cùng thú vị.

    Trà ngày nay phổ biến được trồng ở các tỉnh miền núi ở Việt nam bởi ở địa thế đó cây trà phát triển một cách tốt nhất và cho ra những búp trà có chất lượng hoàn hảo nhất.

    Những cây trà ở vùng núi cao được hấp thu mạnh mẽ tinh túy của trời đất, của sương đêm của bầu không khí trong sạch cho ra đời những búp trà xanh non và đậm vị.

    Nghệ thuật trà trong tâm thức người việt cũng ngày càng được quan tâm và trú trọng. Bởi nó không chỉ mang đến cho người thưởng thức sự ngon ngọt từ những búp chè mà còn mang đến cảm giác thanh thản và an yên đến lạ kỳ,

    Nghệ thuật trà chính là cách thức để thưởng thức trà. Tại bất cứ một không gian nào bạn cũng có thể thưởng thức trà để cảm nhậ vị ngon của nó. Mỗi nơi sẽ mang đến cho bạn một cảm nhận riêng.

    Cái quý của trà chính là sự tinh túy đến độ đơn giản của nó. Đơn giản từ chính bản thân nó, từ những búp trà xanh mơn mởn. và cái tính túy đó chính là cái dư âm, âm vị mà nó để lại cho người thưởng thức.

    Không phải ai cũng có thể thưởng trà. Vì phải thực sự hiểu nó, yêu nó thì mới có thể thưởng thức hết những cảm nhận về nó.

    Nghệ thuật trà của người Việt có nét đơn giản nhưng không kém phần cầu kỳ. Từ việc lựa chọn loại trà thơm ngon nhất đến việc lựa chọn ấm pha trà, nước dùng pha trà. Nhưng cái cốt yếu của nghệ thuật trà người Việt đó là cái tình. Nó là thứ tình trà, mượn chén trà để nói lên tâm tư của mình, hiểu người, hiểu đời, để cảm nhận được cái tình bền chặt gắn kết của trời và đất.

    Nghệ thuật trà của người việt với những nét độc đáo riêng

    Nghệ thuật trà của người việt với những nét độc đáo riêng


    Nhắc đến trà người ta luôn dấy lên trong lòng mình một cảm xúc đặc biệt với loại thức uống này. Người xưa dùng trà để giải khát, những bát trà xanh nóng hổi hoặc mát lành được uống sau khi làm đồng mệt mỏi thực sự khiến người ta cảm thấy an yên vô cùng giữa cuộc sống. Hiện nay, mọi người thưởng thức trà theo cách riêng của từng người vì mỗi người đều có những cảm nhận riêng, khác biệt.

    Nhìn chung trong suy nghĩ của người Việt ta nghệ thuật trà được thể hiện ở phong cách người uống trà. Có người thích độc ẩm( một mình uống), đối ấm( 2 người cùng uống) hoặc quần ẩm( nhiều người cùng uống) điều đó thể hiện nét đẹp trong văn hóa uống trà.

    Thưởng trà vào buổi sáng sớm sẽ mang đến cho người thưởng trà cảm nhận rõ nhất về mùi vị cũng như đây là thời khắc âm dương giao hòa( gữa ban đêm và bạn ngày)  uống trà sẽ rất tốt cho cơ thể,thanh lọc cơ thể chào đón một ngày mới bắt đầu.

    Một điều đặc biệt đó là không gian thưởng trà của người việt luôn hướng đến sự thanh tịnh và an yên. Trong khoảng không gian đó người thưởng trà sẽ có được những cảm nhận rất chân thực về mình, về đời.

    Trà Minh Thành – thương hiệu trà nổi tiếng bậc nhất hiện nay mang đến cho bạn thức trà ngon xanh nhất.

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tìm hiểu và nghiên cứu về trà, Trà Minh Thành đã tìm ra được các loài trà ngon nhất, thơm nhất để phục vụ người tiêu dùng của mình.

    Chất lượng của trà và cảm nhận của khách hàng chính là mục tiêu hướng tới của Trà Minh Thành.

    Nghệ thuật trà, cách thưởng trà và xuất xứ trà chính là yếu tố quan trọng khi bạn thưởng trà. Loại trà ngon, chuẩn, mới toát lên được sự tinh tế của thức uống này. Đồng thời mới thực sự tạo cho người dùng cảm giác chân thật nhất.

    Nếu  bạn đang tìm địa chỉ mua trà để uống hoặc biếu tặng người thân, bạn bè, cấp trên, đồng nghiệp .. hãy đến với Trà Minh thành để được sở hữu những sản phẩm trà xanh chất lượng và hiệu quả nhất nhé.

    Đặc biệt. trà Minh thành có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết với nghề, hiểu rõ về trà các vấn đề liên quan sẽ tư vấn cho bạn rõ nhất về cách thưởng trà, pha trà hoặc lựa chọn cho bạn những gói trà thích hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau: thưởng trà, biếu, tặng,,,

    Hãy đến với Trà Minh Thành để tìm về những giá trị xa xưa của người việt. truy cập website traminhthanh.com để biết thêm thông tin chi tiết nhé.