Tác dụng của trà nhài (trà lài)

Từ xưa người Việt đã có thói quen uống trà mạn. Ngày nay, để làm tăng hương vị và tác dụng cho tra xanh người ta còn ướp thêm các loài thảo dược như: hoa sen, hoa nhài… Sự kết hợp giữa các loại thảo dược không chỉ giúp chén trà thêm hương thơm mà nó còn mang lại bài thuốc quý, có lợi cho sức khỏe.

IMG_0745_2184_x_1456_1304695230

Hoa nhài- dược liệu quý

Hoa nhài (Jasmine) là một loại cây bụi hoa có hoa màu  trắng hoặc màu vàng, có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải (mặc dù có  khá nhiều người nói rằng nó đến từ Ấn Độ). Cây hoa nhài là cây thân gỗ, thường mọc thành bụi, lá  bóng cả hai mặt, phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan, mọc đối. Hoa  trắng, mọc thành cụm ở nách lá hay ngọn cây, hoa hay nở vào ban đêm,  cũng có khi nở rộ vào giữa trưa. Hoa nhài được trồng làm cảnh ở khắp nước ta. Ngoài công dụng để ướp trà, hoa nhài còn là vị thuốc chữa một  số bệnh thông. Những bông hoa có thể lớn hay nhỏ, màu trắng rất được ưa chuộng làm nước hoa vì loại hoa này thường có mùi thơm rất mạnh vào buổi tối. Hoa nhài cũng dễ trồng, dễ  mọc, kể cả ở nơi đầy nắng hay chỗ mát mẻ. Hoa nhài được sử dụng phổ biến nhất là tạo ra các sản phẩm trà nhài.

Trà hoa nhài– trà thảo dược

Các đặc tính được biết đến rộng rãi nhất của thảo mộc hoa nhài này liên quan đến mùi đặc biệt của nó. Dầu được chiết xuất từ hoa nhài rất nổi tiếng và tốn  kém. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó đối với cơ thể thì thật là quý giá. Loại thảo dược này có sức mạnh loại bỏ sự căng thẳng và trầm cảm, và nó có thể giúp lấy lại sức mạnh sau sự căng thẳng hoặc thời gian làm việc quá nhiều ở cả về thể chất và tinh thần.. Những bông hoa nhài tươi có chứa một lượng cao dầu  etheric, có tác dụng tăng cường năng lượng.

Bên cạnh đó phải kể đến một số tác dụng khác của hoa nhài là: cải thiện tiêu hóa, bổ trợ trong việc loại bỏ độc tố và giúp  giảm cân. Chúng cũng giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu và thường được biết đến là có tác dụng kích thích tình dục của con người.

Chẳng những hoa nhài thơm mát, trắng muốt mà còn giúp chị em chữa chứng mất ngủ, tăng huyết áp, nhức đầu hoa mắt…

Trà ướp hoa nhài hoàn toàn từ tự nhiên

Trà hoa nhài được biết đến bởi nó chứa nhiều dinh dưỡng như một loại tá dược. Trà nhài mang đến hương vị ngọt ngào và sự kết hợp với trà xanh sẽ là một loại thuốc bổ giúp tăng năng lượng.

Trà hoa nhài còn có tác dụng rất lớn trong việc điều trị bệnh ho và thấp khớp một cách hiệu quả.

– Xem thêm  các bài viết khác:  Trà hoa cúc / Những loại Trà Việt ngon nhất – trà ướp hương / Quà tặng sếp / Quà tặng cao cấp / Đặc sản hà nội làm quà / Quà lưu niệm Hà Nội / Quà Hà Nội cho người miền Nam / Quà biếu tết 2019