• Single Content

    Thưởng trà – nét văn hóa lâu đời của người dân Việt

    Thưởng trà – nét văn hóa lâu đời của người dân Việt

    Từ xưa đến nay trà là loại nước uống tuy dân dã nhưng nó mang trong mình sự tinh tế và nồng đượm vô cùng. Và thưởng trà là cái nét đẹp bao đời nay vẫn còn trên mảnh đất hình chữ S ta.

    Mỗi chúng ta ai cũng một lần trong đời từng thưởng trà những chắc chắn không phải ai cũng hiểu về trà. Mối nhân duyên giữa người – trà thực không có gì có thể miêu tả được.

    Thưởng trà là gì? Và ý nghĩa của thưởng trà

    Thưởng trà

    Khi nhắc đến trà xanh bất kể người lớn hay trẻ nhỏ đều có thể biết đến nó như một loại thức uống hàng ngày được bày bán rất nhiều trong các quán nước ven đường cho đến nhà hàng cao cấp, và chắc chắn không thể thiếu được trong mỗi ngôi nhà.

    Chén trà xanh thơm ngon luôn là sự mở đầu cho những câu chuyện và tâm sự. Bất kể ai đến chơi nhà thì cũng đều có chén trà xanh làm quà để đi trước.

    Thưởng trà hiểu đơn giản đó chính là cách thưởng thức trà, cách cảm nhận trà rất riêng của từng người. mỗi người đều có những cảm nhận riêng khi uống. Có người cảm thấy khoan thai, có người cảm thấy an yên… tụ chung lại trà đều mang đến cho người uống những cung bậc cảm xúc rất riêng và tuyệt vời. Vì lẽ đó, tuyệt nhiên, trà xanh là loại nước uống được yêu quý là lưu truyền bao đời nay từ thế hệ này sang thế hệ khác.

    Mỗi dân tộc đều có nét đặc sắc riêng trong cuộc sống hàng ngày, nó là một điều gì đó rất riêng, rất ấn tượng và đáng trân trọng. Và thưởng trà chính là một một nét văn hóa độc đáo của người việt ta.

    Thông thường người việt ta ưa chuộng thưởng trà trong một không gian tĩnh lặng và huyền ảo.hoặc thưởng trà giữa thiên nhiên, hòa quyện với mây trời.

    ở thành phố, thưởng trà được diễn ra ở những nơi có không gian nhẹ nhàng, ấm cúng, Nó không chỉ mang đến cho người thưởng thức có thể tận hưởng hết hương vị của trà, mà còn giúp họ có thể trầm ngâm suy tư về mình, về đời.

    ở nông thôn thưởng trà thường được diễn ra ở không gian thoáng đãng, trong lành và an yên. Mang đến cho người uống cảm nhận về trà một cách sâu sắc nhất có thể.

    Tuy nhiên, thưởng trà ở nơi nào đi chăng nữa cũng đều mang đến cho người uống niềm vui bất tận và sự trải nghiệm thích thú vô cùng. Không dễ gì mà trà lại có thể trở thành thức uống được yêu thích đến vậy, vì bản thân nó khiến cho người uống có những cảm nhận thực sự của bản thân.

    Thưởng trà có thể diễn ra bằng nhiều cách khác nhau:

    Độc ẩm: một mình ngẫm, suy tư về những điều trải nghiệm của mình

    Đối ẩm: 2 người uống. họ là tri kỷ với ra, là người ta thân mến, là người ta thương cùng có sở thích về trà. Nếu tìm một người tri kỷ có thể cùng đối ẩm thì trong đời không nên buông tay.

    Quần ẩm: nhiều người cùng thưởng thức trà. Ta có thể bắt gặp rất nhiều ở mọi nơi. Trà xanh là thức uống mở đầu cho những câu chuyện vui, buồn, những tâm sự, chia sẻ trong cuộc sống. những trải nghiệm và cảm nhận của mỗi người.

    Đặc biệt, nét đẹp trong văn hóa thưởng trà của người việt đó chính là cách chọn trà và pha trà. Người việt ta đã không còn xa lạ với những búp chè xanh non tinh khiết, vì thế việc yêu thích thưởng trà ngon chắc chắn là mong muốn chính đáng của mỗi người. trà để thưởng trà chắc chắn là loại trà thơm ngon nhất, là loại trà đã trải qua những ngày mưa bão khi hè về, buốt lạnh sương đêm khi đônng sang.Nước dùng để pha trà phải là nước được lấy từ nguồn tự nhiên trên núi hoặc nước mưa hoặc nước được hứng từ những giọt sương đọng lại trên cánh sen. Và đặc biệt, ấm pha trà chắc chắn phải là ấm được sản xuất tai Bát tràng – địa danh nổi tiêng cả nước về nghề gốm sứ.

    Thưởng trà

    Thưởng trà – nét văn hóa lâu đời của người dân Việt

    Nét văn hóa Thưởng trà vẫn sẽ mãi mãi được lưu truyền cho đến muôn đời sau bởi trong chén trà đâu đó phảng phất sự tinh túy đến thiêng liêng mà không loại nước nào có thể thay thế.

    Một bát nước chè xanh sau những giờ phút lao động mệt nhọc thực sự là một  thức uống quý giá và đáng trân trọng. và một chén trà xanh đậm vị để thưởng trà trong những đêm trăng thanh gió mát thì thực sự không gì có thể sánh bằng.

    Trà Minh Thành – Loại trà ngon nhất trên thị trường hiện nay với chất lượng tuyệt hảo đứng đầu trong các loại trà được yêu thích. Minh Thành Với nỗi lực khôn ngừng cố gắng để cho ra đời những loại trà ngon nhất, mang đến cho người dùng những cảm giác chân thật nhất và thoải mái nhất bên chén trà xanh thơm ngon.

    Bạn muốn mua trà hoặc tìm hiểu về trà để yêu thêm nét đẹp của phong thái thưởng trà hãy truy cập website  traminhthanh.com để biết thêm thông tin chi tiết