• Single Content

    Cách bảo quản trà để lưu giữ hương thơm và nguyên vị trà được dài ngày.

    Luôn để trà khô ráo

    bao quan tra 6

    Bí quyết đầu tiên để bảo quản trà, tránh trà bị mốc là luôn để trà khô ráo, không bị dính nước, không để gần nơi ẩm thấp vì trà sẽ hút ẩm và hút mùi xung quanh.

    Bảo quản trong hũ thủy tinh, gốm, sứ

    bao quan tra 2

    Khi bảo quản trà, tốt nhất là bạn nên bỏ trà vào hũ thủy tinh, gốm, sứ có nắp đậy kín để trà không bị oxi hóa, mất đi hương thơm. Không nên bỏ trà vào hũ nhựa, trà dễ bám mùi nhựa mất đi mùi tự nhiên ban đầu của trà.

    Mua trà ở nơi uy tín

    bao quan tra 10

    Trà là thức uống phổ biến và dễ mua trên thị trường, nhưng trà cũng rất dễ làm giả. Nên khi mua trà, bạn phải mua ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng. Đối với những loại trà khác nhau thường có giá chênh lệch lớn, nên khi mua cần cân nhắc kĩ để mua được trà đảm bảo chất lượng.

    Để trà nơi khô ráo

    bao quan tra 1

    Khi bảo quản trà, bạn phải bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp vào trà, mất đi hương thơm của trà.

    Không bỏ gần trà và cà phê

    bao quan tra 7

    Trà và cà phê đều hút mùi rất tốt, bạn không nên bỏ trà và cà phê gần nhau, chúng sẽ hút mùi của nhau, mất đi hương vị của trà.

    Xử lí trà bị mốc

    bao quan tra 9

    Nếu trà của bạn bị mốc, cách xử lí rất đơn giản. Bạn đem trà mốc đó bỏ vào nồi hoặc đồ bằng sắt không có mùi, đặt lên một tờ giấy trắng, đổ trà vào, dùng lửa nhỏ để sấy khô, vừa sấy vừa đảo khoảng 1 – 2 phút cho đến khi trà không còn ẩm nữa, chú ý không được để trà cháy. Sau khi sấy xong, bạn nên để cho trà nguội hẳn rồi đem đi cất giữ.

    Trà là thức uống vô cùng quen thuộc đối với mỗi gia đình. Với những cách bảo quản trà trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn bảo quản được trà của mình thơm ngon nhất.